85 Nguyễn Thái Học, q.Tân Phú, Tp.HCM

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt chuẩn không cần chỉnh

Kính mắt từ lâu đã được xem là một món phụ kiện của chúng ta. Đa dạng loại mắt kính được sản xuất đi kèm là đa dạng về hình dáng và kích cỡ. Nên khi muốn đeo kính, các bạn cần lựa chọn được loại mắt kính sao cho phù hợp với kiểu dáng khuôn mặt của mình. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, HOASI-ELUMEN sẽ giúp mọi người có được cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt.

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt theo hình dạng

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn dáng kính chính là dựa theo hình dạng của khuôn mặt. Một chiếc kính đẹp là chiếc kính vừa vặn với khuôn mặt nhất.

cách chọn kính phù hợp theo khuôn mặt

Đối với khuôn mặt tròn

Để lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt, cần phân tích chi tiết về khuôn mặt tròn là gi? Đây là khuôn mặt có hình dạng hơi đầy đặn, đường nét mềm mại ở phần cằm, má hơi bánh bao phúng phính. Một số gương mặt tròn mà mọi người có thể hình dung như: Ngọc Trinh, Thúy Ngân,…

Những bạn có dáng khuôn mặt này nên chọn các loại gọng kính có góc cạnh như: hình vuông, lục giác, hình chữ nhật,… Hiệu ứng của hình dáng gọng kính sẽ giúp cân bằng, hài hòa khuôn mặt của mọi người hơn.

Đối với khuôn mặt vuông

Những khuôn mặt vuông với những góc cạnh khá cứng nhắc, thì các bạn nên lựa chọn các kiểu dáng kính có đường khung mềm mại. Mọi người có thể tham khảo các gọng kính hình tròn, bầu dục với kích thước hơi to. Mục đích để làm cân bằng, hài hòa cho gương mặt của bạn.

Ngoài ra, mọi người cũng nên chọn các màu gọng kính đậm, sẫm màu như đen, nâu đậm, xanh đen,… Màu sắc này khá cơ bản và làm tăng cảm giác mềm mại cho khuôn mặt của các bạn.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt tam giác

Những bạn có khuôn mặt tam giác sẽ hơi hẹp ở phần trán và đầu, khiến tổng thể gương mặt có cảm giác hơi lỏm. Vậy nên khi chọn kính, các bạn nên chọn loại khung kính có độ dày và họa tiết màu sắc.

Nhưng chỉ nên có thêm họa tiết ở phần nửa trên của gọng kính, để tạo điểm nhấn cho phần trên. Mọi người có thể thử qua loại mắt kính mắt mèo, đây cũng là kiểu dáng kính khá phù hợp cho người có khuôn mặt tam giác.

Đối với khuôn mặt trái tim

Gương mặt hình trái tim là những bạn có phần tái cao, rộng, cằm nhọn và đặc biệt cằm sẽ thon hơn tất cả các gương mặt khác. Các hình dáng mắt kính như phi công, mắt mèo, tròn với kích thước sẽ giúp cân bằng, khiến cảm giác cằm của bạn rộng hơn, phù hợp với kích thước khuôn mặt.

Thêm vào đó, mọi người nên chọn kính phù hợp với khuôn mặt tam giác với các loại kính có khung không quá dày và có màu sắc tươi sáng. Các loại kính này sẽ giúp tạo cảm giác trán của bạn bớt rộng hơn, trông đường nét của khuôn mặt sẽ hài hòa hơn.

Đối với khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan được xem là kiểu dáng khuôn mặt chuẩn nhất và hài hòa nhất. Để lựa chọn kiểu dáng kính cho khuôn mặt này khá đơn giản vì nó có thể phù hợp với tất cả loại kính. 

Nhưng các kiểu dáng phù hợp và có thể tôn được các đường nét của gương mặt trái xoan thì bạn nên chọn kính phù hợp với khuôn mặt bởi các loại kính gọng vuông, phi công, mắt mèo,… với kích thước vừa đủ. Không nên chọn những kính có kích cỡ quá to, màu sắc quá nhiều sẽ áp hết khuôn mặt của mình.

Cách chọn kính cho người có khuôn mặt trái xoan

Đối với khuôn mặt kim cương

Với khuôn mặt kim cương có những đặc điểm như trán  rộng, gò má cao, cằm nhỏ, đây được xem là gương mặt có khá nhiều góc cạnh. Để khắc phục những nhược điểm này, mọi người nên lựa chọn các chiếc kính có cạnh trên là đường thẳng hoặc hình elip. Các kiểu dáng này sẽ giúp gương mặt của mọi người hài hòa hơn.

Các bạn có những kiểu gương mặt này đừng nên chọn các gọng kính hình vuông, chữ nhật,… Vì những hình dáng này sẽ càng làm tăng sự góc cạnh của khuôn mặt mọi người. Khiến gương mặt của các bạn trở nên cứng nhắc hươn.

Đối với khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài sẽ có hơi ít về bề ngang của gương mặt, nên khi lựa chọn kiểu dáng kính mọi người nên tham khảo qua các hình tròn, lục giác, mắt mèo bản to. Những loại kính này sẽ tạo cảm giác gương mặt mọi người đầy đặn, tròn trịa hơn. 

Ngoài ra, để tăng tính hài hòa thì mọi người nên lựa chọn các kính có họa tiết trên khung và bản của gọng kính sẽ to và dày hơn bình thường. Với các họa tiết và màu sắc của khung kính sẽ giúp đối phương nhìn thấy gương mặt bạn có đường nét thanh tú hài hòa.

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài

Hiện nay, nhiều thương hiệu mắt kính đáp ứng phù hợp với nhiều khuôn mặt đa dạng khác nhau. Cùng tìm hiểu các loại thương hiệu mắt kính đáng chú ý sau:

Mắt kính Burberry chính hãng nam nữ, cao cấp nhập khẩu.

Mắt kính Gucci nam nữ chính hãng – kính mắt Gucci hàng hiệu TPHCM.

Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt theo màu sắc

Yếu tố màu sắc cùng đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình lựa chọn mắt kính. Mọi người cần dựa theo màu da mặt và màu mắt của mình để chọn được màu gọng kính thích hợp. Sau đây là các cách để xác định màu để lựa chọn.

Cách dựa vào màu mắt

Khi lựa chọn màu sắc của gọng kính thì mọi người cũng nên để ý đến yếu tố màu mắt. Đa số màu mắt của người dân Châu Á chúng ta là đen và nâu đen. Nên phù hợp và dễ lựa chọn nhất chính là các màu cơ bản như đen, xám, xanh đen,… sẽ dễ phù hợp với mọi người.

Hoặc nếu mọi người yêu thích màu sắc và có họa tiết trên khung kính thì hãy cân nhắc những màu pastel và họa tiết nhẹ nhàng. Các bạn có thể thử qua các kiểu gọng kính là nhựa trong suốt có màu nhẹ như: hồng, xám, cam,.. và họa tiết đơn giản nhé.

chọn kính theo khuôn mặt dựa trên màu sắc

Cách dựa vào màu da

Màu da cũng là yếu tố quyết định bạn nên mua khung kính có màu gì. Mọi người cần xác định được tone da mặt của mình đang ở mức độ nào. Cách đơn giản nhất chính là hãy nhìn vào màu mạch máu trên phần cổ tay của mình.

Tone ấm sẽ có mạch máu màu xanh lá cây, tone lạnh sẽ là màu xanh dương hoặc tím nhẹ. Nếu mạch máu của bạn có cả hai màu này thì sẽ thuộc da trung tính. Da tone nào sẽ đi kèm với màu sắc gọng kính tone đó, riêng da trung tính là sẽ phù hợp với các màu trầm, tối. 

Một số lưu ý khi chọn kính phù hợp với khuôn mặt

Khi mua kính, không chỉ có mỗi yếu tố kiểu dáng kính là quyết định việc các bạn có mua nó hay không. Mà bên cạnh đó còn có những yếu tố khác để góp phần vào quyết định của mọi người.

Giá thành sản phẩm

Đầu tiên là về giá cả của kính. Khi mọi người đã lựa chọn được hình dáng gọng kính mắt phù hợp với mình thì mọi người sẽ tìm kiếm các hãng kính phù hợp túi tiền của mình. Chúng ta luôn biết rằng chất lượng đi đôi với giá tiền. Tùy theo mỗi mức giá sẽ có những chất lượng kính khác nhau.

Nhưng để có được chiếc kính phù hợp với tài chính của mình thì mọi người nên biết cách lựa chọn kỹ càng. Hãy xem thử so với giá tiền đó thì chất lượng kính có tương xứng không. Mọi người không chỉ nên chỉ lựa về hình dáng kính

Chất lượng kính

Chất lượng kính cũng là yếu tố không thể không quan tâm khi mua kính. Mọi người có thể lựa chọn một chiếc kính giá rẻ với kiểu dáng mình thích nhưng chất lượng đi kèm lại không tốt. Sau 1 thời gian ngắn sử dụng kính đã bị bay sơn hoặc gãy.

Vì vậy khi lựa chọn mua kính, hãy nhớ đến tiêu chí chất lượng. Nếu bạn thích kính gọng nhựa hãy chọn loại nhựa dẻo có độ bền cao. Hoặc đối với kính gọng kim loại thì phải kiểm tra xem có miếng đệm khi đeo để tránh trầy xước da hay không.

một số lưu ý khi chọn kính theo khuôn mặt

Thương hiệu uy tín

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu mắt kính được mở ra, nhưng không phải thương hiệu nào cũng sản xuất hàng chất lượng. Đồng thời, cũng không phải kính không thương hiệu là hàng không tốt.

Mọi người khi muốn mua ở thương hiệu nào thì hãy tìm hiểu kỹ thông tin của hãng. Hãy lựa chọn những thương hiệu được nhiều người tin dùng để các bạn có thể sở hữu một chiếc kính vừa ý nhé. Liên hệ ngay cửa hàng mắt kính của Mắt Việt để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm chất lượng ngay hôm nay.

Bài viết là những kinh nghiệm hay nhất để lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt mà chúng tôi tổng hợp được. Nếu các bạn đang bị cận phải đeo kính hoặc muốn đeo kính thời trang thì có thể tham khảo nhé. Hãy lựa chọn được kiểu kính phù hợp và làm tôn khuôn mặt của mình lên nhé!